Bí quyết quan trọng phòng ngừa bệnh trong mùa lạnh – Giữ ấm đôi chân - Palvin

Bí quyết quan trọng phòng ngừa bệnh trong mùa lạnh – Giữ ấm đôi chân

Bí quyết quan trọng phòng ngừa bệnh trong mùa lạnh – Giữ ấm đôi chân. Có những bộ phận cơ thể nếu không được bảo vệ cẩn thận trong mùa lạnh sẽ rất nguy hiểm, thậm chí còn gây tác động ngược tới lục phủ, ngũ tạng. Hãy cùng Palvin tìm hiểu bạn nhé!

Bác sĩ Dương Văn Tâm (Bệnh viện Châm cứu Trung ương) cho biết, khi thời tiết lạnh, mọi người đi ra đường thì ăn mặc rất kín. Tuy nhiên, khi về nhà có thể do chủ quan, nghĩ rằng nhà có sàn gỗ, lát đá sạch nên không chú ý đeo tất, bảo vệ đôi bàn chân. Hay trẻ em, người cao tuổi lại sợ đi tất bị ngã nên không sử dụng.

Đây là một sai lầm nhiều người gặp phải. Bác sĩ Tâm cho rằng, bàn chân có vai trò rất quan trọng, được ví là “trái tim thứ hai” của cơ thể. Để đôi bàn chân nhiễm lạnh sẽ kéo theo nhiều bộ phận khác bị “đau đớn” theo. Rõ rệt nhất là các tạng trong cơ thể và thực tế đã có trường hợp như vậy.

Chân là một trong những bộ phận nhạy cảm và dễ gây ra các vấn đề sức khoẻ nếu bị nhiễm lạnh. Thói quen để chân lạnh cóng trong mùa đông sẽ khiến bạn gặp phải những tình trạng không tốt sau đây. Do đó, đừng quên luôn giữ ấm đôi chân để tránh gặp phải những vấn đề sức khỏe không mong muốn bạn nhé.

 

Tất chân Palvin
Tất chân Palvin

Chi tiết: Bít tất nữ – BTPR02 trơn

1. Cảm cúm

Bàn chân bị nhiễm lạnh là tác nhân khiến mầm bệnh cảm cúm dễ tấn công cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân khiến các bộ phận khác trên cơ thể bị lạnh hơn. Khi đó, lượng bạch cầu và sức đề kháng giúp chống lại vi khuẩn gây bệnh sẽ bị suy giảm.

Không những thế, khi cơ thể nhiễm lạnh cũng làm cản trở quá trình hoạt động của lông mao ở mũi, dẫn đến khả năng ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn cũng giảm đi.

Chân là một trong những bộ phận nhạy cảm và dễ gây ra các vấn đề sức khoẻ nếu bị nhiễm lạnh. Thói quen để chân lạnh cóng trong mùa đông sẽ khiến bạn gặp phải những tình trạng không tốt sau đây. Do đó, đừng quên luôn giữ ấm đôi chân để tránh gặp phải những vấn đề sức khỏe không mong muốn bạn nhé.

Chi tiết: Bít tất nam cổ ngắn – BTPR01

2. Ảnh hưởng đến khả năng lưu thông máu

Để chân bị lạnh sẽ khiến các mạch máu tại vị trí này co lại, dẫn đến làm giảm khả năng lưu thông máu. Chúng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng tê, nhức hay chuột rút ở chân.

Bên cạnh đó, tình trạng máu kém lưu thông có thể gây tắc nghẽn mạch máu rất nguy hiểm. Đối với những người mắc bệnh về tim mạch hay huyết áp, việc quá trình lưu thông máu bị cản trở sẽ gây nguy hiểm và khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Làm thế nào để giữ ấm bàn chân vào mùa đông? - BlogAnChoi

3. Cước chân

Cước chân là một trong những tình trạng dễ gặp phải trong mùa đông. Khi thấy chân xuất hiện những đám da phù nề, đỏ, rất ngứa và rát thì đó chính là hiện tượng cước. Tình trạng này sẽ gây đau nhức, ngứa ngáy và khó khăn trong việc di chuyển cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài tuần hoàn máu kém, nguyên nhân chủ yếu gây cước là do chân phải tiếp xúc với nhiệt độ quá lạnh thường xuyên. Bên cạnh đó, việc làm nóng chân đột ngột khi đang lạnh cũng có thể gây cước. Thay vì tìm cách chữa cước chân, bạn nên chủ động tìm cách ngăn ngừa mắc phải chúng.

 

4. Suy giảm sức đề kháng

Như đã nói ở trên, chân bị nhiễm lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến việc lưu thông máu của cơ thể. Và đó chính là nguyên nhân khiến sức đề kháng bị suy yếu. Lúc này, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi, sức chịu lạnh kém hơn…

Sức đề kháng bị suy giảm cũng đồng nghãi với việc cơ thể bạn sẽ dễ mắc bệnh hơn.

Chi tiết: Combo 12 Bít tất nam cổ ngắn – BTPR01

 

5. Dưới đây là những lưu ý để giữ ấm chân đúng cách vào mùa đông và để phòng ngừa vấn đề trên:

– Luôn đi tất khi ra ngoài hoặc ở trong môi trường có nhiệt độ thấp, sử dụng những đôi tất chân có chất liệu cotton, len vì nó hấp thụ mồ hôi chân, giữ được khô ráo, thoải mái cho chân và tay của chúng ta.

– Tránh để chân ngấm nước mưa khi trời lạnh, nếu chân bị ướt nên nhanh chóng lau khô và ủ ấm.

– Ngâm chân bằng nước ấm với muối trước khi đi ngủ.

– Khi chân bị lạnh, ủ ấm chân từ từ bằng khăn hoặc ngâm nước ấm. Tuyệt đối không dùng nước nóng hoặc sưởi nóng đột ngột.

6. Tất Palvin – Nâng niu đôi chân Việt

– Chất Liệu Vải : Cotton

Thun cotton co giãn 4 chiều, dùng lâu không bị chảy.

Thấm hút tốt mồ hôi, mang lâu không bị hôi chân.

Thiết kế tỉ mỉ ôm sát chân bảo đảm độ co giãn tốt nên không hằn lên chân.

Công nghệ nano khử mùi và chống hôi chân hiệu quả.

– Form dáng body vừa chân cho người từ 38-44 , phù hợp du lịch, du xuân, dạo phố, picnic, cafe….

– Công Nghệ Co Dãn Thoáng Khí Khử Mùi
– Hoạ Tiết Vân Thời Trang Trẻ Trung Bắt Mắt
Tham khảo thêm tại: Shopee Mall PALVIN
0